Thiếu nữ bị 2 đối tượng tạt axit cho biết mấy tháng qua đã xin làm công nhân để có tiền và làm quen với ánh mắt người xung quanh.

Thiếu nữ đó là Vũ Thị Hà (SN 1997, ngụ Q.9, TPHCM). Hà bị bạn trai tên Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ Q.9, TPHCM) và một kẻ đồng phạm tên Thanh tạt axit vào mặt hồi tháng 10/2015, khi cô đang đi xe đạp từ trường cao đẳng về nhà. Hà phải gánh chịu thương tật 59%.

Để chuẩn bị cho việc nhập học, Vũ Thị Hà đã xin vào làm công nhân mấy tháng nay vừa để có tiền đóng học phí, vừa làm quen với những ánh mắt của những người xung quanh. Cô gái dũng cảm ấy đã thành công.

Cô bí thư đoàn trường hoạt bát ngày nào trở nên trầm lặng, ít nói, luôn cúi gằm mặt trước người đối diện. Hà nghẹn ngào: "Lúc đó, nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần luôn ám ảnh tôi, tôi chỉ ra đường khi đi tái khám, với khẩu trang, kính mắt bịt kín mặt. Thế mà khi đi ngang qua một người nào đó, tôi lại có cảm giác mình không giống họ, mà tôi là… một con quỷ. Tôi luôn trốn trong phòng đóng cửa lại như con chuột sợ ánh sáng"

Thieu nu xinh dep bi tat axit sap di hoc lai
Cô gái 19 tuổi quyết tâm thực hiện ước mơ còn dang dở. (Ảnh TTT)

 Bà Vũ Thị Thêu (mẹ của Hà) cho biết, nhiều tháng nay bà không dám xa con nửa bước, vì Hà đã nhiều lần làm chuyện dại dột, may mà bà phát hiện kịp thời. Như lần đi tái khám gần đây, khi Hà nghe bác sĩ nói rằng mắt trái và vết thương của Hà đang diễn biến xấu đi khó có thể hồi phục.

"Thấy con tôi đi như người mất hồn, bước xiêu vẹo ra đường, rồi bất ngờ nó lao mình vào xe taxi, tôi vội nhào ra ôm con. Hai mẹ con ngã qua bên kia đường rồi chỉ biết ôm nhau khóc. May mà tôi cứu kịp Hà, nếu không chắc tôi không thể sống nổi" -Bà Thêu chia sẻ.

Từ khi bị axit hủy hoại, Hà đã trải qua 3 lần phẫu thuật cắt lọc phần da hoại tử, rồi thay vào đó là cắt phần da bên đùi để cải thiện gương mặt. Mỗi lần phẫu thuật Hà đau đớn suốt 6 tháng để vết thương có thể lành hẳn.

Thieu nu xinh dep bi tat axit sap di hoc lai
Vũ Thị Hà khi vừa bị tạt axit.

Không còn chút hy vọng gương mặt mình trở lại như cũ, nhưng làm thì vẫn phải làm, ít ra cô có thể chữa được mi mắt.

Gần đây lại thêm những sẹo nhỏ li ti tràn ra khắp mặt, mà theo bác sĩ đó là di chứng còn sót lại của một dạng axit đậm đặc vẫn còn đang ăn mòn da.

Từ một cô gái không dám ra khỏi phòng, Hà ra quy định cho mình mỗi ngày phải đi ra tận cửa ngõ rồi đi vào, quen dần thì đi thăm bà con trong họ. Thêm nữa cô sẽ đi thăm hàng xóm, rồi cuối cùng là xin vào làm công nhân để vừa có tiền đóng học phí, vừa đập tan bức tường mặc cảm của bản thân.

Khi hỏi Hà có tha thứ cho Lê Thanh Sang không,  Hà cho biết cũng không muốn để tâm đến hắn nữa, tha thứ hay không cứ để lương tâm của hai kẻ này phán xét.

Lược theo TTT

VietBao.vn

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.